Những yếu tố cần cân nhắc để chọn gạch lát sân bền đẹp và an toàn

Đăng bởi Phan Trang vào lúc 21/09/2023

Gạch lát sân là loại vật liệu hoàn thiện được thiết kế đặc biệt cho ứng dụng ngoài trời, bao gồm từ sân vườn, hiên nhà, ban công, và kể cả sàn bể bơi. Nhìn chung thì sản phẩm có công dụng bảo vệ bề mặt, đồng thời mang lại một vẻ ngoài ấn tượng cho khu vực sống ngoài trời. Để chọn được loại gạch lát sân đúng cách bạn sẽ cần cân nhắc một số yếu tố để đảm bảo là sản phẩm phù hợp với nhu cầu thẩm mỹ và công năng của bạn. Sau đây là các bước sẽ giúp bạn chọn được gạch lát sân lý tưởng của mình!

1. Chất liệu gạch lát sân

Gạch lát sân Semi Porcelain (bán sứ) hoặc Ceramic 

Đây là một sự lựa chọn phổ biến vì gạch lát sân bán sứ hay ceramic có độ cứng và bền tốt, và còn được sản xuất trên nhiều kích cỡ cũng như màu sắc.

Tiêu chí chọn gạch lát sân an toàn, bền đẹp

Gạch ngoại thất 50x50cm BS505 Viglacera nhám sần, chất liệu bán sứ.

Gạch lát sân Porcelain (hay còn gọi là granite) 

Cũng giống như hai loại gạch trên thì sản phẩm cũng có sẵn trên các kích thước và hoa văn đa dạng. Nhưng đặc điểm nổi trội của gạch lát sân Porcelain đó là độ cứng và độ bền cực cao, không bị mất màu cũng như nứt vỡ, kể cả dưới tác động ngoại cảnh khắc nghiệt. Hơn nữa, sản phẩm hầu như không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm nhờ vào chỉ số hút nước rất thấp mà chất gạch mang lại. 

Tiêu chí chọn gạch lát sân an toàn, bền đẹp

Gạch lát sân porcelain PT20-G6605 Eurotile độ cứng cực cao.

2. Tính bền của gạch lát sân

Điều này ít được nhắc tới nhưng tính bền của gạch lát sân cũng rất quan trọng. Bạn nên cân nhắc về yếu tố thời tiết tại công trình để chọn được gạch tối ưu. Gạch ngoại thất nhìn chung là đã có kết cấu riêng để chống chịu dưới tác động của thời tiết. 

Tiêu chí chọn gạch lát sân an toàn, bền đẹp

Gạch lát lối đi cần có độ bám để hạn chế người đi trượt ngã.

Nhưng bạn cũng nên cân nhắc kỹ hơn về yếu tố ảnh hưởng của thời tiết, ví dụ như những nơi đồng bằng nhiệt độ cao thì nên chọn gạch chống nóng, hay vùng cao sương mù, ẩm quanh năm thì nên chọn gạch có độ hút nước thấp và độ nhám sần cao để chống trơn và hạn chế rêu mốc.

3. Gạch lát sân cần có độ chống trơn trượt

Không riêng gì gạch lát sân mà gạch lát ngoại thất nói chung cần phải có độ nhám bề mặt, hoặc hiệu ứng đánh rãnh, in 3D,... để tạo ma sát và tăng độ bám cho diện tích cần lát, nhằm tránh trơn trượt hoặc tai nạn không đáng có, đặc biệt trên khu vực sàn cạnh bể bơi do thường phải tiếp xúc với nước.

Tiêu chí chọn gạch lát sân an toàn, bền đẹp

Thợ thi công cần đánh độ dốc khi lát gạch để thoát nước nhanh hơn.

Bên cạnh đó thì bạn cũng nên cân nhắc dùng gạch lát sân có độ cứng bề mặt cao hơn một chút để chống mài mòn, điển hình trong các khu vực có nhiều hoạt động đi lại là nhà để xe hay sân bốc dỡ hàng.

4. Kích cỡ và hình dáng của gạch lát sân

Nhìn chung thì gạch lát sân kích thước lớn (60x60cm, 60x120cm) có thể làm cho khu vực có diện tích khiêm tốn trở nên rộng hơn và thoáng hơn. Có một lưu ý nhỏ là thợ thi công phải có tay nghề tốt để cân mạch và đánh độ dốc sân, đảm bảo độ thoát nước trong diện tích cần lát.

Tiêu chí chọn gạch lát sân an toàn, bền đẹp

Gạch lát sân thượng nền trắng kích thước 40x40cm.

Trong khi đó, gạch lát sân khổ nhỏ (chẳng hạn như khổ 30x30cm, 40x40cm, 50x50cm) thường dễ thi công hơn, phù hợp trong khu vực hẹp như sàn ban công, logia,... Nhưng bạn vẫn có thể chọn gạch 40x40cm để lát khu vực sân lớn 30 - 50m 2, điều này tùy thuộc phần nhiều vào sở thích của bạn. 

Tiêu chí chọn gạch lát sân an toàn, bền đẹp

Sân lát theo hoạ tiết ô vuông trong khu vực có diện tích lớn.

5. Hoạ tiết của gạch lát sân.

Đây là một yếu tố nữa được quyết định hoàn toàn dựa trên sở thích của gia chủ, lý tưởng thì đó là sản phẩm có hoạ tiết bề mặt làm tôn lên thiết kế chung hoặc phong cách kiến trúc của khu vực ngoại thất. Trong đó bạn có thể tham khảo gạch lát sân tông trung tính: xám, kem, be, nâu, vân đá, vân cát,... Đây là một lựa chọn linh hoạt và được kết hợp trong nhiều phong cách thiết kế.

Tiêu chí chọn gạch lát sân an toàn, bền đẹp

Hiên nhà chọn gạch lát màu be cùng tông nâu với thiết kế công trình ngoại thất.

Gạch cotto đỏ D409 Viglacera

Ngoài ra thì số lượng lớn khách hàng, đặc biệt gia chủ theo phong cách giả cổ, vẫn ưa chuộng hình ảnh gạch cotto đỏ trên sân.

6. Ngân sách tối thiểu cho mục gạch lát sân

Hãy đặt ra cho mình một mức chi phí bạn sẵn sàng chi trả cho phần gạch lát sân và tìm loại gạch có mức giá trong khoảng đó trước. Quyết định ngân sách và chọn gạch phù hợp với ngân sách của mình sẽ tiết kiệm cho bạn rất nhiều thời gian trong quá trình hoàn thiện công trình.

Tiêu chí chọn gạch lát sân an toàn, bền đẹp

Lát biến tấu để tạo điểm nhấn. 

Bên cạnh đó, nếu được thì bạn cũng không nên bỏ qua các sản phẩm có mức giá cao hơn đôi chút. Bởi thường thì giá cả của sản phẩm sẽ đi đôi với chất lượng, độ bền theo đó cũng cao hơn, chi phí bảo trì thấp hơn trong thời gian sử dụng.

7. Yêu cầu cấp mẫu gạch lát sân (nếu cần)

Để đảm bảo sản phẩm đúng như ý muốn của mình thì bạn vẫn nên nhìn tận mắt mẫu mã bằng cách tới showroom trưng bày để xem gạch lát sân trực tiếp, hoặc yêu cầu người bán cấp mẫu. Nhờ đó bạn sẽ có được thông tin đầy đủ nhất để quyết định đâu là sản phẩm phù hợp.

Tiêu chí chọn gạch lát sân an toàn, bền đẹp

Mua viên gạch mẫu tại cửa hàng là hoàn toàn có thể.

Đức Việt nói riêng luôn luôn sẵn sàng cấp gạch mẫu để bạn có thể có cái nhìn trực quan nhất của sản phẩm. Phí đặt cọc viên mẫu sẽ được hoàn trả đầy đủ ngay vào giá trị đơn hàng của bạn*.

*Liên hệ với chuyên viên bán hàng để biết thêm chi tiết.

Bằng cách cân nhắc kỹ những yếu tố này, bạn có thể chọn được sản phẩm hoàn hảo nhất, không chỉ nâng cao vẻ ngoài của khu vực ngoại thất, mà còn cung cấp độ bền cho sàn trong thời gian về sau.

Để xem các mẫu gạch lát sân bền đẹp nhất hiện nay hãy đọc bài viết tại link này của Đức Việt nhé! 

#vlxdhanoi #DucVietViglacera #ĐứcViệt #Gachoplat #Vintage #Porcelain #Viglacera #14NguyenVanHuyen #ducvietceramic #gachlatsan #gachlatsangranite #gachlatsanporcelain #gachbansu #gachsemiporcelain #gachceramic #gachlatsan #gachsanvuon #gachlatsanvuon #cachchongachlatsanbendepvaantoan

Tags : gạch lát sân, gạch bán sứ, gạch porcelain, gạch ceramic, tiêu chí chọn gạch lát sân, những điều cần cân nhắc khi chọn gạch lát sân
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo

Chat Zalo

(08h00 - 17h30)
phone

036 776 5669

(8h00 - 17h30)