Ưu nhược điểm của keo chà mạch epoxy và cách tính định lượng

Đăng bởi Mạc Thế Vương vào lúc 15/05/2024

Keo epoxy 2 thành phần là một sản phẩm rất được ưa chuộng trong nhiều lĩnh vực từ công nghiệp đến xây dựng và trang trí nội thất, nhờ vào các ưu điểm vượt trội sau:

1.Độ bám dính cao: Keo epoxy 2 thành phần có khả năng bám dính xuất sắc lên hầu hết các bề mặt như kim loại, gỗ, bê tông, và thậm chí cả nhựa. Điều này làm cho nó trở thành lựa chọn lý tưởng cho việc sửa chữa, liên kết, và bảo vệ các vật liệu trong nhiều điều kiện khác nhau.

2. Độ bền cao: Khi đã đông cứng, keo epoxy tạo thành một lớp phủ rất chắc chắn và bền vững, có khả năng chịu được tải trọng nặng, va đập, và mài mòn. Điều này làm cho nó thích hợp cho các ứng dụng yêu cầu độ bền cao, như trong công nghiệp sản xuất hoặc bảo trì máy móc.

3. Khả năng chống thấm nước và chịu hóa chất: Keo epoxy không thấm nước và có khả năng chịu được nhiều loại hóa chất. Điều này làm cho nó rất thích hợp để sử dụng trong các môi trường ẩm ướt hoặc có hóa chất, như trong nhà máy xử lý hóa chất hoặc bể bơi.

4. Khả năng chịu nhiệt: Keo epoxy có thể chịu được nhiệt độ cao mà không bị biến dạng hoặc mềm đi, điều này làm cho nó thích hợp để sử dụng trong các ứng dụng công nghiệp nặng.

5. Thẩm mỹ và đa dạng về màu sắc: Epoxy có thể được pha chế với nhiều loại màu khác nhau, cho phép các nhà thiết kế và kiến trúc sư sử dụng nó như một giải pháp thẩm mỹ trong trang trí nội thất và ngoại thất.

6. Không co ngót khi đông cứng: So với các loại keo khác, epoxy khi đông cứng không co lại, điều này đảm bảo kích thước và tính toàn vẹn của mối liên kết sau khi hoàn thiện.

7. Thân thiện với môi trường: Hỗn hợp epoxy không chứa dung môi bay hơi, giảm thiểu sự phát thải các chất độc hại ra môi trường trong quá trình đông cứng.

8. Dễ dàng thi công: Dễ dàng thì công với bộ phụ kiện, sạch sẽ, phù hợp với công trình muốn thay thế mạch gạch.

Bên cạnh những ưu điểm trên thì keo chà mạch epoxy còn những nhược điểm so với các sản phẩm khác trên thị trường như:

Giá thành cao hơn so với keo chà mạch bột hay xi măng trắng. 

  • Giá keo SaKan từ 180.000 - 200.000 nghìn đồng , 

  • Giá keo chà mạch bột hoặc xi măng trắng từ 40.000-60.000 đồng/kg

Cần bộ phụ kiện để thi công.

 

Cách tính định lượng sử dụng theo kích thước gạch ốp lát và kích thước mạch gạch.

Dựa vào bảng tính trên chúng ta có thể tính toán được khối lượng công trình của mình và lên được dự toán.

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo

Chat Zalo

(08h00 - 17h30)
phone

036 776 5669

(8h00 - 17h30)