NÊN CHỌN GẠCH ỐP CHÂN TƯỜNG KÍCH THƯỚC BAO NHIÊU?

Đăng bởi Customize Website vào lúc 13/12/2022

Gạch ốp chân tường có rất nhiều kích thước khác nhau tương ứng với không gian và công năng sử dụng để chủ nhà có thể lựa chọn. Bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn loại gạch với kích thước hợp lý nhất.

Có nên ốp gạch chân tường không?

Gạch ốp chân tường là giải pháp bảo vệ cho chân tường, nơi chịu tác động của người, nước, bụi bẩn nhiều nhất. Trong quá trình lau nhà hay sinh hoạt, chúng ta có thể làm nước, bẩn văng trên tường, khu vực chân tường là nơi chịu nhiều tác động nhất nên thay vì sử dụng gạch ốp tường thì chúng ta có thể dùng gạch ốp chân tường thay thế. Ngay cả phòng khách đòi hỏi sự sang trọng hay phòng ngủ dòi hỏi sự riêng tư thì quý vị đều có thể dễ dàng lựa chọn cách ốp này bởi những ưu điểm của nó.

Kích thước gạch ốp chân tường thông dụng là bao nhiêu?

Hiện nay kích thước thông dụng của gạch ốp chân tường là:

- Kích thước nhỏ: 10x60cm, 12x60cm, 12x40cm, 10x80cm, 15x80cm

- Kích thước lớn: 40x90cm, 50x90cm

- Kích thước khác: Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng luôn gạch lát nền để ốp chân tường, giúp tạo được sự đồng bộ cho tổng thể không gian với các kích thước như: 20×20, 30×30, 40×40, thậm chí là các loại gạch lớn: 50×50 hoặc 60×60cm. Mỗi một kích thước lại phù hợp với một không gian khác nhau nên chủ nhà cần lựa chọn thật kỹ để phù hợp với không gian. 

Cách chọn gạch ốp chân tường phù hợp với từng không gian

DIỆN TÍCH

Theo đó, kích thước gạch chân tường nhỏ thường phù hợp với không gian nhỏ, trong khi đó kích thước lớn sẽ phù hợp với những không gian lớn hơn. Với những căn phòng có độ cao trên 3 m, các gia chủ nên lựa chọn gạch ốp chân có chiều cao từ 60 cm trở lên. Các mẫu gạch có chiều cao dưới 60 cm sẽ khiến không gian trở nên thấp và mất cân đối. Như vậy, các mẫu gạch lớn như 50×90, 50×86 khá thích hợp với các căn phòng này.

Những căn phòng có độ cao dưới 3 m, các bạn cũng chỉ nên sử dụng gạch chân tường có chiều cao khoảng 60 cm trở xuống. Các loại gạch có chiều cao quá lớn lại khiến căn phòng mất cân đối và làm giảm giá trị thẩm mỹ cho tổng thể không gian. Với các căn phòng này, có thể chọn kích thước gạch ốp chân tường như: 15×60, 15×80, 12×40, 12×60, 15×60, 13×60.

Cũng tương tự như khi lựa chọn độ cao, các bạn cần chọn loại gạch ốp chân tường có chiều ngang tương ứng với độ rộng của mỗi căn phòng. Các không gian có diện tích trên 25 m2 trở nên sẽ thích hợp với mẫu gạch có chiều ngang khoảng 60cm. Nếu căn phòng có diện tích bé hơn, các bạn có thể sử dụng loại gạch kích thước nhỏ hơn.

KHÔNG GIAN

Bên cạnh chiều cao và diện tích, các bạn cũng cần dựa vào mẫu gạch lát nền để chọn loại gạch ốp chân tường phù hợp. Tốt nhất, nên sử dụng loại gạch có một chiều cùng kích thước với gạch lát để tạo thành mạch vân hoàn chỉnh, giúp người nhìn không bị rối mắt.

Với mỗi một không gian khác nhau sẽ có cách lựa chọn gạch ốp chân tường khác nhau. Không gian sang trọng, hiện đại như sảnh phòng khách nên được trang trí với gạch ốp chân tường có họa tiết hoa văn đơn giản với những gam màu đối lập với nhau. Để từ đó có thể tạo được một không gian hoàn hảo nhất.

Đối với không gian như phòng ngủ thì bạn có thể lựa chọn những loại gạch có gam màu dịu dàng và nhẹ nhàng hơn như gam màu hồng hay màu vàng. Bên cạnh đó, việc lựa chọn màu sắc của gạch còn phụ thuộc rất nhiều vào toàn bộ không gian như màu sơn và màu nội thất. Theo đó, gạch ốp chân tường phải tạo được sự hài hòa và thống nhất với tổng thể của toàn bộ không gian để tạo được một tổng thể nhất quán.

#vlxdhanoi #DucVietViglacera #ĐứcViệt #Gachoplat #Vintage #Porcelain #Viglacera #14NguyenVanHuyen #duvietceramic #gachopchantuong

VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo

Chat Zalo

(08h00 - 17h30)
phone

036 776 5669

(8h00 - 17h30)