[Series] Hé lộ cách chủ đầu tư chọn gạch lát sàn tòa nhà căn hộ cho thuê: Amap ThuyKhue

Đăng bởi Phan Trang vào lúc 15/03/2024

Khác với khách hàng cá nhân, có nhiều yếu tố nhà thầu phải xem xét trong quá trình lựa chọn vật liệu xây dựng cho công trình. Nhìn chung thì họ phải đảm bảo sản phẩm được chọn đáp ứng yêu cầu về mặt thiết kế, ứng dụng và khớp với chi phí đã đặt ra cho dự án quy mô đa căn hộ. Hãy cùng Đức Việt review gạch lát sàn nhà thầu Vinh Châu đã chọn để đưa vào dự án của họ nhé!

Quy mô dự án

Trong bài viết trước, Đức Việt đã giới thiệu khái quát quy mô của toà nhà căn hộ cho thuê Amap ThuyKhue (Ấm áp Thụy Khuê). Hãy cùng đi vào chi tiết của toà nhà này nào!

Cổng vào toà nhà.

Quy mô của công trình 7 tầng gồm có một gara, sáu tầng ở và một sân thượng:

  • Tầng 1 là gara với sức chứa tối thiểu 25 xe máy, 1 phòng vệ sinh cùng phòng kỹ thuật và phòng tổng hợp.
  • Các tầng bên trên có 14 căn hộ, bao gồm 9 căn 2 phòng ngủ và 5 căn một phòng ngủ.
  • Tầng trên cùng có 1 căn hộ và 1 phòng giặt đồ và khu vực sân phơi có mái che, tích hợp sân thượng.

Ngoài ra, bên cạnh thang bộ, công trình còn được trang bị thang máy, hệ thống báo cháy cũng như phương tiện cứu hoả tại mỗi tầng.

Cầu thang thoát hiểm tràn ngập ánh sáng.

Hệ thống báo cháy và sàn để xe kẻ vạch gọn gàng.

Tòa nhà được trang bị đầy đủ đèn khẩn cấp, đầu và còi báo cháy trên mỗi tầng.

Thang máy trên từng tầng.

Với quy mô như vậy, chủ đầu tư đã chọn các loại gạch ốp lát theo từng khu vực sau:

Khu vực sử dụngLoại gạch
  Sàn gara Gạch 40x40cm nhám sần.
  Sàn căn hộ và hành lang Gạch 60x60cm men matt.
  Mặt bậc cầu thang và logia Gạch 30x30cm men matt.
  Tường bếp và sàn vệ sinh Gạch bông 30x30cm men matt.
  Tường vệ sinh và phòng giặt Gạch 30x60cm men matt.
  Sân thượng Gạch đỏ 40x40cm tráng men.

Tôn trọng thiết kế của kiến trúc sư

Vị trí của Amap ThuyKhue nằm ở địa phận quận Tây Hồ, nơi tập trung nhiều công trình cổ kính rất riêng trên đất Hà thành. 

Nhưng khác với các công trình đó, Amap ThuyKhue mang trên mình hình ảnh của một tòa nhà hiện đại, với hướng thiết kế nội thất theo phong cách Bắc Âu (Scandinavi) tối giản hơn. Trong đó chủ đầu tư tập trung tối ưu không gian để mang lại nhiều diện tích sinh hoạt nhất cho người dùng. Đây là một cách tiếp cận thông minh và thường được áp dụng trong các tòa nhà tại thành phố lớn.

Căn hộ full nội thất cơ bản theo phong cách tối giản.

Sau quá trình làm việc với khách hàng và tham quan trực tiếp thì Đức Việt thấy được sự cân nhắc kỹ lưỡng trong khâu thiết kế và nỗ lực của chủ đầu tư trong quá trình tìm kiếm vật liệu hoàn thiện. 

Tông màu chủ đạo trong thiết kế là sắc nâu ấm của cà phê sữa, được kết hợp hài hòa trên nền màu kem và xám trung tính. Với mong muốn tạo ra một không gian sống ấm cúng và dễ chịu cho người ở thì đây là một sự lựa chọn hoàn hảo cho nội thất căn nhà. 

Tông màu nâu ấm cúng trong căn hộ.

Vậy nên khi tiến vào giai đoạn hoàn thiện thì Ms Tuyền cùng kiến trúc sư đã cố gắng hết sức để tìm ra sản phẩm gạch ốp lát phù hợp với thiết kế, và rất may mắn là Đức Việt đã giúp anh chị tìm được sản phẩm phù hợp để hiện thực hóa ý tưởng thiết kế trên.

Amap ThuyKhue đã dùng những loại gạch gì?

1. Lát sàn gara: gạch 40x40cm nhám sần.

Bước ngay vào cửa tòa nhà Đức Việt thấy sản phẩm gạch lát sàn gara kích thước 40x40cm, màu ghi chì, bề mặt nhám sần có đánh rãnh. Đây là lựa chọn hợp lý cho khu vực gara bởi vì:

  • Độ nhám sần có tác dụng chống trơn trượt cực tốt - đặc điểm rất hữu dụng trong nhà để xe.
  • Bề mặt đánh rãnh gia tăng độ ma sát và còn giúp thoát nước nhanh hơn.
  • Tông màu ghi phù hợp với ý đồ thiết kế.

2. Lát sàn căn hộ và hành lang: gạch 60x60cm BS6606 Viglacera.

Gạch lát sàn căn hộ và hành lang Đức Việt tư vấn và chủ đầu tư chốt là gạch bán sứ kích thước 60x60cm - BS6606 của Viglacera.

Về mặt thẩm mỹ, BS6606 mang tới cho căn hộ và tòa nhà hình ảnh vân đá xám chìm, liền mạch từ hành lang vào trong các phòng. Hoạ tiết xuyên suốt như vậy có tác dụng mở rộng không gian hơn rất nhiều.

Gạch bán sứ 60x60cm BS6606 Viglacera.

Nền nhà xám thuộc tông màu trung tính này cũng rất linh hoạt trong thiết kế, mở ra cho người dùng căn hộ nhiều sự lựa chọn trong cách phối màu nội thất và đồ trang trí trong thời gian về sau. Cùng với men matt không phản sáng, sản phẩm còn mang lại nét mềm mại và rất trang nhã trong kiến trúc.

Sàn vân đá xám dễ phối đồ nội thất.

Không chỉ vậy, chất lượng xương bán sứ cứng cáp của Viglacera sẽ mang lại độ bền cho mặt sàn, chịu được cường độ đi lại nhiều trên hành lang mà không hề mất đi hoạ tiết ban đầu.

3. Mặt bậc cầu thang và logia: gạch 30x30cm men matt.

Mặt bậc cầu thang thoát hiểm và sàn logia (ban công) căn hộ được dùng chung một loại gạch vân đá kích thước 30x30cm men matt:

  • Bề mặt vân đá nhẹ nhàng một lần nữa kết hợp rất hài hoà với hướng thiết kế của căn hộ. 
  • Men matt có ưu điểm chống trơn trượt trong khu vực ban công và cầu thang.
  • Kích thước 30x30cm phù hợp cho diện tích lát vừa và nhỏ, tối ưu số lượng gạch lát cần thiết và chi phí cắt gạch.

4. Tường bếp, sàn vệ sinh và sàn phòng giặt: gạch bông 30x30cm men matt.

Với hệ màu của căn nhà như trên, Đức Việt đã cung cấp cho công trình gạch bông Prime mã 9634. Sản phẩm đã được dùng làm gạch ốp tường bếp và lát sàn vệ sinh. Hoạ tiết bề mặt gạch có đủ các tông màu cần có, nhờ đó gạch không chỉ có tác dụng bảo vệ bề mặt mà còn được dùng làm điểm nhấn trang trí cho căn hộ.

Gạch bông làm điểm nhấn cho căn hộ.

Tông màu hài hoà làm nên nét đẹp nhẹ nhàng của phòng tắm.

Về công năng sử dụng, men matt và chất liệu ceramic tiêu chuẩn của gạch Prime chống trơn trượt, hạn chế trầy xước cũng như bền màu dưới tác động của chất tẩy rửa bề mặt. 

Gạch bông lát sàn Prime 9634.

Tuy nhiên người dùng cũng nên chú ý không nên cọ rửa quá mạnh và chỉ nên dùng chất tẩy rửa thông thường.

5. Tường phòng tắm và tường phòng giặt: gạch 30x60cm men matt.

Gạch ốp tường vệ sinh và gạch ốp phòng giặt là gạch 30x60cm KTM3979, cũng đến từ Viglacera.

Gạch ốp sáng màu giúp mở rộng không gian đáng kể.

KTM3979 có tông màu kem cùng vân đá chìm hết sức trang nhã, làm nổi bật hoạ tiết gạch bông trên sàn và các thiết bị vệ sinh trong phòng.

Xương gạch ceramic của Viglacera đảm bảo tường sẽ không bị nứt vỡ, cong vênh qua thời gian sử dụng sau này, đặc biệt trong khu vực phòng tắm - nơi thường xuyên tiếp xúc với nước và hơi nước.

6. Sân thượng: gạch đỏ lát sân D409 Viglacera.

Riêng với khu vực sân thượng, Đức Việt thường tư vấn cho chủ đầu tư chọn gạch cotto. Và để đưa vào Amap ThuyKhue, chủ đầu tư đã duyệt mẫu gạch đỏ lát sân tráng men D409 Viglacera.

D409 dùng làm gạch lát sàn sân thượng không chỉ mang nét cổ điển của kiến trúc Việt xưa vào công trình hiện đại, mà nó còn có tác dụng chống nóng và chống thấm sàn, ưu việt hơn nhiều so với gạch đất cũ.

D409 Viglacera làm gạch lát sân thượng.

Nhìn chung thì các lựa chọn gạch ốp lát của chủ đầu tư Vinh Châu trong công trình tòa nhà căn hộ cho thuê Amap ThuyKhue đều là các lựa chọn gạch men matt, có tông màu khớp với thiết kế. Được biết thêm về cách chọn gạch của các chủ đầu tư nói chung luôn là một trải nghiệm đáng để học hỏi. 

Đức Việt rất mừng vì đã tìm được mặt hàng phù hợp với chủ đầu tư, trước hết là về mặt thẩm mỹ, tôn trọng thiết kế ban đầu của căn hộ, đồng thời đảm bảo an toàn và công năng sử dụng cho người dùng sau này.

Và một lần nữa Đức Việt cảm ơn Ms Tuyền từ phía chủ đầu tư đã tạo điều kiện cho chúng tôi tới tham quan công trình.

#vlxdhanoi #DucVietViglacera #ĐứcViệt #viglacera #sanfi #thietbivesinh #gachlatsan #gachoptuong #thietbivesinhViglacera #gachbong #canhochothue #14NguyenVanHuyen #ducvietceramic  #congtrinhduan #gachbansu #gachceramic #gachopvesinh #gachdolatsan #gachlatsan

Tags : gạch ốp lát, gạch lát sàn, gạch ốp tường, gạch bông, công trình dự án, gạch bán sứ, gạch ceramic, gạch ốp vệ sinh, gạch đỏ lát sàn
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

zalo

Chat Zalo

(08h00 - 17h30)
phone

036 776 5669

(8h00 - 17h30)